Trang tin mua bán đất nền, đất nền giá rẻ

Người nước ngoài đổ hàng triệu USD vào nhà đất tại Việt Nam

Hàng chục triệu đô la đang chờ đợi để đổ vào thị phần Nhà Đất Bất Động Sản trong nước ở đa số các phân khúc. Thị phần BĐS thu hút mạnh các chủ đầu tư thế giới, hầu hết thông qua hoạt động M&A.

Người đầu tư TQ tóm gọn Dự Án BĐS triệu đô

Theo giải trình vừa công bố của Savills VN, 4 tháng giữa năm, các Dự Án BĐS nâng tầm phát triển căn hộ cao cấp nhận được sự chú ý can đảm. Tập đoàn lớn Trung Quốc Fortune Land Development đã xúc tiến thanh toán giao dịch mua lại cổ phần trong dự án Lotus đại Phước của VinaCapital với giá 65,3 triệu $. Đại Phước Lotus là dự án Bất Động Sản khu người dân có tổng điện tích 198,5 triệu ha thuộc địa điểm tỉnh Đồng Nai, giáp ranh TP. HCM.
cộng thêm, 65% cổ phần Dự Án BĐS khu phức hợp Times Square (Hà Nội) trị giá 41 triệu $ của VinaCapital cũng sẽ được chuyển nhượng sang Doanh Nghiệp Elite Capital Resources Limited.
Các người đầu tư nước Nhật vẫn hoạt động lành mạnh và tích cực trên thị trường. Công Ty Nishi Nippon và Hankyu bắt tay hợp tác cùng Nam Long xây dựng Dự Án BĐS khu người dân Mizuki Park với diện tích quy hoạnh rộng 26 ha tại Q H. Bình chánh, TP. Hồ Chí Minh, tổng giá trị đầu tư 351 triệu USD.
nhà đầu tư nhòm ngó thị trường Nhà Đất Nước Nhà
bên gần đó, tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản Aeon Mall chính thức liên doanh cùng tập đoàn lớn BIM, xúc tiến nâng tầm phát triển trung tâm giao thương thứ hai của Aeon tại TP. Hà Nội với diện tích quy hoạnh 16,7 ha, ước tính tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Tập đoàn đầu tư và nâng tầm phát triển Sơn Kim (Sơn Kim Land) cũng vừa huy động vốn 100 triệu USD phát triển dự án thành công từ chủ đầu tư dự án nước Nhật.
Ở lĩnh vực Nhà Đất Bất Động Sản công nghiệp, Hemaraj Land & Development của Thái Lan và Cienco 4 của Việt Nam đã chính thức xác nhận bắt tay hợp tác liên doanh đi vào hoạt động khu công nghiệp trị giá 1 tỷ USD, trên 3.200 Ha đất ở tỉnh nghệ an, miền bắc nước ta Nước Nhà.
trong thời hạn qua, thị trường đã lần lượt chứng kiến những nước cờ mang tính chất chiến lược của các chủ đầu tư dự án, gồm có cả mua bán sát nhập và bắt tay hợp tác nâng tầm phát triển. 1 Số thương vụ làm ăn nổi bật có thể kể đến như việc Gaw Capital thâu tóm về hàng loạt những gia sản Thương Mại từ Indochina Land với tổng vốn cao, Gamuda Land thâu tóm về phần nguồn vốn của những nhà đầu tư nội trong dự án Bất Động Sản Celadon City.
Cũng trong năm đó, thị trường thương vụ làm ăn M&A diễn ra trên mô hình lớn ở toàn bộ tổng thể các phân khúc khác nhau, như việc liên doanh tập đoàn Châu Tài Phúc và Suncity vào dự án Bất Động Sản nghỉ ngơi, casino cực lớn Nam Hội An với tổng giá trị đầu tư lên đến 4 tỷ đôla hay thương vụ làm ăn Lotte tóm gọn Diamond Plaza.
thị trường Dự kiến sẽ liên tục sức nóng trong năm 2017 với hàng loạt thương vụ làm ăn mua và bán và sáp nhập.

Kỷ lục mới trong thời hạn 2017 và 2018

Theo nhìn nhận và đánh giá của JLL Nước Nhà, trong nửa đầu xuân 2017, Nước Ta đã thu hút khoảng 19,2 tỷ USD vốn góp vốn đầu tư quốc tế, tăng 54,8% khi đối chiếu với cùng thời điểm 2015. Điều này cho thấy Nước Nhà vẫn là một trong các thị phần tiềm năng để đầu tư trong khu vực ĐNA.
Qua quan sát của JLL, hiện có hàng chục triệu đô la đang chờ đợi để đổ vào thị phần trong nước ở hầu hết các phân khúc, gồm có căn hộ chung cư cao cấp, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Các CĐT tới từ nhiều quốc gia khác nhau như Japan, Nước Hàn, Nước Sing, và sự tăng trưởng của những nhóm nhà đầu tư tới từ Nước Trung Hoa.
mua bán dự án Bất Động Sản sẽ tăng ngày một nhiều
Hình thức liên doanh đang trở nên phổ biến giữa các chủ đầu tư dự án thế giới - với khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm sẽ hợp tác cùng với những tập đoàn tại bản địa - những CĐT đang nắm dữ đất đai trên thị phần cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại.
Phân khúc thị trường khách sạn luôn thu hút được sự quan tâm thời gian qua với nhiều nguồn vốn từ thế giới được đổ vào Việt Nam. Dự báo xu hướng này sẽ liên tiếp phát triển, đồng thời những thị trường khác như khu công nghiệp và giáo dục và đào tạo cũng đang không ngừng tăng trưởng. Thị trường căn hộ chung cư trung lưu được đánh giá là phân khúc thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư, đa số nhờ vào sự gia tăng của các tầng lớp trung lưu.
Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, GĐ Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, nhận định, M&A tiếp tục là hình thức mà đại chủ yếu những nhà đầu tư sẽ dùng để tham gia thị phần Nước Ta, nhằm hiện thực hóa mục đích của họ.
Đây tiếp tục là xu thế thiết yếu khi thị phần dần trưởng thành hơn và các CĐT sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh, kinh nghiệm, phong độ và cả đẳng cấp của họ để đạt được những cơ hội hợp tác, tham gia vào các thương vụ làm ăn với có giá trị và thực lực lớn.
“Nhìn chung, Nước Ta vẫn đang gây chú ý can đảm và mạnh mẽ từ các CĐT trong khu vực, chúng tôi kỳ vọng hoạt động M&A tại Nước Ta sẽ ghi nhận mức kỷ lục mới trong những năm 2017 và 2018”, thay mặt đại diện JLL nhận định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét