Trang tin mua bán đất nền, đất nền giá rẻ

Tại sao nhiều công ty Hàn Quốc rời Phillipines để tiến vào thị trường Việt Nam?

Theo đó chi phí sản xuất tại Phillipines là cao gấp 3 lần tại Việt Nam, cùng với những quy chế mà các Công Ty Nước Hàn cho là quá chặt chẽ.

Các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

Theo tờ PhilStar Global đưa tin hôm thứ Tư, Chủ tịch Phòng Thương Mại Nước Hàn tại Philippines là Ho Ik Lee cho biết nhiều Công Ty Nước Hàn đang hoạt động tại Philipines đang sẵn sàng rời khỏi nước này và chuyển đến Nước Ta.

các công ty hàn đổ xô vào thị trường Việt

Ông Lee nói: "Chúng tôi muốn góp vốn đầu tư tại chỗ này (Philippines) trong lĩnh vực chế tạo, nhưng thật không may là nhiều Doanh Nghiệp Hàn Quốc đang rời bỏ Philippines và chuyển đến Nước Ta... Khi tôi hỏi họ tại sao họ lại rời Philippines, họ nói đó là do ngân sách không hề thấp. Nó gần gấp 3 lần so với Việt Nam. Chi phí cao như vậy gây khó khăn vất vả cho hoạt động sản xuất và đây là lý Chính bởi sao các Công Ty Hàn Quốc đang chuyển sang Việt Nam. Rõ ràng hơn, ngân sách hậu cần ở đây rất cao và có những vụ việc khác liên quan đến cơ quan chỉ đạo của chính phủ và Cục Hải quan”.
Ông Lee nói thêm rằng các Công Ty Nước Hàn ước muốn một số ít ưu đãi từ Phillipines. Rõ ràng và cụ thể, họ muốn Phillipines nới lỏng các quy định tương tự với những các nước Châu Á khác như Indonesia và Việt Nam. Ông nói thêm: "Thị trường nội địa Philippines thực sự tốt nên các chủ đầu tư của dự án Hàn Quốc muốn đầu tư vào thị trường ở đây. Nhưng các quy định của cơ quan chính phủ dành cho việc đầu tư là khá chặt chẽ và các bạn cũng nêu ra giới hạn về tỷ suất nắm giữ CP của người đầu tư quốc tế. Hãy cho chúng tôi thêm 1 số ưu đãi".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét